InternationalStory

જાણો,ખરેખર લોકોને જીવન ટૂંકાવી દેવાના વિચારો કેમ આવે છે? આ સંકેતોની અવગણના ક્યારેય ના કરતાં…

10 સપ્ટેમ્બરના રોજ વિશ્વ આત્મહત્યા નિવારણ દિવસ સમગ્ર વિશ્વમાં ઉજવવામાં આવે છે.આ દિવસની ઉજવણી પાછળનું કારણ છે કે લોકોને આત્મહત્યા અંગે જાગૃત કરવા જેથી લોકો આવા ખોટા પગલા ભરે નહીં.આપણી આસપાસ જે રીતે આત્મહત્યાના કેસો વધી રહ્યા છે,આ માટે જાગૃતિ વધુ જરૂરી બની રહી છે.ચાલો આપણે જાણીએ કે વ્યક્તિના મગજમાં આત્મહત્યાનો વિચાર શા માટે આવે છે અને તે કેવી રીતે દૂર થઈ શકે છે.

આત્મહત્યાનો વિચાર કેમ આવે છે-આત્મહત્યા એ પોતામાં કોઈ માનસિક બીમારી નથી.આ પાછળ ઘણા કારણો છે જેમ કે હતાશા,દ્વિધ્રુવી ડિસઓર્ડર,વ્યક્તિત્વ ડિસઓર્ડર,અચાનક બનેલી ઘટના અને માનસિક તણાવની અસર.આ સમસ્યાનો સામનો કરી રહેલા લોકો ઘણીવાર હતાશામાં રહે છે અને તેમના મગજમાં હંમેશાં નકારાત્મક વિચારો આવે છે.

ઘણી વાર તેઓ સંજોગો સામે એટલા લાચાર બને છે કે તેમના મગજમાં આત્મહત્યા કરવાનો વિચાર આવે છે.કોઈ પણ વ્યક્તિ અચાનક આત્મહત્યા જેવું મોટું પગલું લેતી નથી.માણસ પહેલાં જે વસ્તુઓમાંથી પસાર થાય છે તે સંકેત બતાવી શકાય છે.અતિશય અને લાચાર,ગરમ સ્વભાવ,હંમેશા હતાશા,મૂડ સ્વિંગ્સ,ભવિષ્ય વિશે ભયભીત,નિંદ્રા,આ બધા લક્ષણો સૂચવે છે કે વ્યક્તિ અમુક પ્રકારના માનસિક ઉતાર-ચઢાવમાંથી પસાર થઈ રહ્યો છે.

ગંભીર તણાવ અને હતાશા વચ્ચે અચાનક શાંત થવું એ પણ સૂચવે છે કે સમસ્યા સાથે સંઘર્ષ કરનાર વ્યક્તિ નિર્ણય પર પહોંચી ગયો છે.આવા લોકો એકલા રહેવાનું પસંદ કરે છે અને કોઈપણ રીતે સામાજિક પ્રવૃત્તિઓને ટાળે છે.કોઈ પણ કામમાં તેની રુચિ અથવા મન ઓછું થવા લાગે છે.આત્મહત્યા વિશે વિચારતા વ્યક્તિની વર્તનમાં અચાનક પરિવર્તન આવે છે.

કેટલાક કિસ્સાઓમાં આત્મહત્યા કરવાનો વિચાર કરનારી વ્યક્તિ પણ આત્મહત્યા માટે સંપૂર્ણ તૈયારી કરે છે.જેમ કે વ્યવસાયમાં કુટુંબ અને મિત્રોને શામેલ કરવા,વસિયત તૈયાર કરવા અથવા સુસાઇડ નોટ લખવી,બંદૂકો અથવા ઝેર જેવી વસ્તુઓ શોધવી,સૌથી નોંધનીય બાબત એ છે કે આત્મહત્યા વિશે વિચારતા 50થી 75 ટકા લોકો તેનો ઉલ્લેખ તેના મિત્ર અથવા કોઈ સંબંધી સાથે કરે છે.

આત્મહત્યાને ચોક્કસપણે રોકી શકાતી નથી પરંતુ અગાઉના વિચારો અને આત્મહત્યાના સંકેતોને સમજીને યોગ્ય પગલાં લઈ શકાય છે.સંશોધન સૂચવે છે કે આત્મહત્યા અટકાવવાનો શ્રેષ્ઠ માર્ગ એ છે કે તેના ચિહ્નો,હતાશા અને ડિસઓર્ડરના લક્ષણોને ઓળખવું.આ સાથે,સમયસર વ્યક્તિની સારવાર કરી શકાય છે.જેથી એ આત્મહત્યાના પગલાં ના ભરે.

જ્યારે તમે આત્મહત્યા કરવાનું વિચારો છો ત્યારે શું કરવું-મોટાભાગના લોકો કોઈ માનસિક સમસ્યાને રોગ માનતા નથી અને ડોક્ટરનો સંપર્ક કરવાનું ટાળે છે.આ જ કારણ છે કે બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધી ડિપ્રેશનની સમસ્યા ઝડપથી ફેલાય છે.જ્યારે સતત નકારાત્મક અને પોતાને નુકસાન પહોંચાડવાનાં વિચારો આવે છે,તો તરત જ ડોક્ટરનો સંપર્ક કરવો જોઈએ.

આ સિવાય,તમારે તમારી સમસ્યાઓ વિશે તમારા નજીકના મિત્રો અથવા પરિવારના સભ્યો સાથે વાત કરવી જોઈએ.ડિપ્રેશનથી પીડિત વ્યક્તિ એકલતામા ન હોવુ જોઈએ.તમારા મિત્રો અને પરિવાર સાથે સંપર્કમાં રહો,તમારી સમસ્યાઓ વિશે ચર્ચા કરો અને ખુલ્લેઆમ તેમની સહાય મેળવો.

એકલતા ટાળવા માટે પુસ્તકો વાંચો,યોગ કરો,સારી ઊંઘ લો,દારૂ અને ડ્રગનું સેવન ટાળો.જો તમે કોઈ માનસિક સમસ્યા સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો કે જેના વિશે તમે કોઈની સાથે વાત કરી શકતા નથી,તો પછી સારા ઉપચારકનો સહારો લો અને મનોચિકિત્સકનો સંપર્ક કરો.

Back to top button