health

ઊંઘ ન આવતી હોય તો માત્ર આ ૨ ઉપાય કરી લો અને પરિણામ જોવો

ઊંઘ ન આવવાના કારણો: ઊંઘ ન આવવાના ઘણા કારણો હોઈ શકે છે, પરંતુ બે મુખ્ય કારણો છે જેમ કે શરીરમાંથી કંટાળવું અને ચિંતા અથવા વિચારને લીધે દિવસ કે રાત દરમ્યાન કંઇપણ વિશે વિચારવું નહીં. આ બે કારણોનું મુખ્ય કારણ છે, તેથી અહીં બે ઉકેલો છે.

યોગ અને યોગમાં ઘણી સંભાવનાઓ છે. યોગ કરો જેથી કોઈ રોગ ન થાય. જો રોગ ગંભીર ન હોય તો પણ યોગ અસરકારક સાબિત થઈ શકે છે, પરંતુ અહીં તે લોકો માટે માત્ર બે ઉપાય રજૂ કરવામાં આવ્યા છે જેઓને રાત્રે ઊંઘ નથી આવતી.

પ્રાણાયામ: રાત્રે સૂતા પહેલા દરરોજ રાત્રે 5 થી 10 મિનિટ પ્રાણાયમ કરો. તમે યોગ નિંદ્રાનો અભ્યાસ પણ કરી શકો છો. આ માટે શરીરમાં સૂઈ જાઓ અને તમારા શરીર અને મનને આરામ આપો. માથાથી પગ સુધી આખા શરીરને આરામ આપો. સંપૂર્ણ શ્વાસ લો અને છોડો. હવે કલ્પના કરો કે તમારા હાથ, પગ, પેટ, ગળા, આંખો બધા હળવા થઈ ગયા છે. તમારી જાતને કહો કે હું યોગનિદ્રાની પ્રેક્ટિસ કરું છું.

હવે તમારા મનને શરીરના જુદા જુદા ભાગોમાં ખસેડો અને તેમને હળવા અને હળવા રહેવાની સૂચના આપો. તમારા મનને જમણા અંગૂઠા તરફ ખસેડો. પગના બધા અંગૂઠા ઓછામાં ઓછા પગના તળિયા બની રહ્યા છે, હીલ, વાછરડું, ઘૂંટણ, જાંઘ, નિતંબ, કમર, ખભા હળવા છે. એ જ રીતે, ડાબો પગ પણ આરામ કરે છે. આરામદાયક શ્વાસ લો અને મુક્ત કરો. હવે સૂઈ જાઓ અને પાંચ વખત શ્વાસ લો. તેમાં પેટ અને છાતી દોડશે. પેટ ઉપર અને નીચે હશે. આ કસરત દરરોજ કરો. તેનાથી મન કંટાળાઈ જશે અને કોઈ પણ જાતનો વિચાર કરશે નહીં.

સૂર્ય નમસ્કાર: શરીરને કંટાળાજનક બનાવવા માટે, તમે સૂવાના સમયે એક કલાક પહેલાં કસરત કરો, ચાલો અથવા ફક્ત 15 મિનિટ સૂર્યનમસ્કાર કરો. સૂર્ય નમસ્કારના 12 સ્ટેપ્સ છે. ઓછામાં ઓછા 12 વાર આ સ્ટેપ્સ નું પુનરાવર્તન કરો.

Tags
Back to top button