health

સવારે ઉઠ્યા પછી આ 10 ભૂલો કરવાથી ક્યારેય સ્વસ્થ રહેશો નહીં,જાણો

જો તમારી પાસે ઑફિસમાં કામનું દબાણ છે અથવા તમારા ઘરનું તણાવ છે, તો સવારનું નિત્યક્રમ યોગ્ય છે,તો પછી તમે દિવસના પડકારોનો સામનો કરી શકો છો.જો કે,કેટલાક લોકો સવારે આંખો ખોલતાંની સાથે જ ભૂલો કરવાનું શરૂ કરે છે.આ ભૂલો દેખાવમાં નજીવી હોઈ શકે છે,પરંતુ લાંબા ગાળે તેનો મોટો ગેરલાભ છે.

જો તમે પણ આવી ભૂલોનું પુનરાવર્તન ન કરવા માંગતા હો,તો પછી 10 વસ્તુઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાનું પ્રારંભ કરો.સ્લીપિંગ પેટર્ન-જો તમને લાગે કે સવારે 15 મિનિટની વધારાની ઊંઘ તમારા દિવસને ઉર્જાથી ભરી દેશે,તો તે એકદમ ખોટું છે.નિષ્ણાંતો કહે છે કે યોગ્ય સમયે સૂવાની અને ઉઠવાની ટેવ તમને વધુ સક્રિય રાખે છે.

જો તમે ઇચ્છતા હોવ,તો તમે તમારી ઊંઘની પદ્ધતિને સમજવા માટે વેરેબલ ડિવાઇસનો ઉપયોગ કરી શકો છો,જે તમને યોગ્ય સમયે સૂવામાં અને જાગૃત કરવામાં મદદ કરશે.ડાર્ક રૂમ-જો તમે સવારના સમયે ડાર્ક રૂમમાં રહેવાનું પસંદ કરો છો,તો આવું કરવું એક મોટી ભૂલ હોઈ શકે છે.ડેલાઇટ ફક્ત તમારી સારી ઊંઘ માટે જ જરૂરી નથી,પરંતુ તે શરીરમાં ચેપ અને બળતરા સામે લડવામાં પણ અસરકારક છે.

તે જ સમયે,શરીરને કુદરતી વિટામિન-ડી પણ મળે છે.નિયમિત સૂવાનો સમય-સમયસર લોકોને મોડે સુધી સૂવાની ટેવ હોય છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે પૂરતી ઊંઘ લેવાનો શ્રેષ્ઠ માર્ગ એ છે કે’નિયમિત સૂવાનો સમય’નક્કી કરો.આનો અર્થ એ છે કે તમે દરરોજ ચોક્કસ સમયે જાગતા હોવ,પછી ભલે તમે મોડી રાત્રે સૂઈ ગયા હોવ.તેમાં તમારા વીકએન્ડનો પણ સમાવેશ છે.

લો બ્લડ પ્રેશર-જ્યારે તમે નિંદ્રા પૂર્ણ કર્યા પછી અચાનક પથારીમાંથી ઉભા થાઓ છો,ત્યારે લોહીનો પ્રવાહ પગ તરફ શરૂ થાય છે.આવી સ્થિતિમાં, તમારું બ્લડ પ્રેશર અચાનક નીચે આવી શકે છે,જે તમને થોડું વિચિત્ર લાગે છે.તેથી ઊંઘમાંથી જાગૃત થયા પછી તરત ઉભા રહેવાને બદલે થોડી વાર બેસો.તમારા શરીરને સક્રિય થવા માટે થોડો સમય આપો.

નિયમિત વર્કઆઉટ-નિયમિત ઊંઘની કસરત આપણી ઊંઘની રીત,હૃદયનું આરોગ્ય અને દિમાગ બધુ ફિટ રાખે છે.તે તમારો દૈનિક આહાર જાળવે છે અને વજનને પણ નિયંત્રિત કરે છે.તમે આખો દિવસ તાજગી અનુભવો છો.જ્યારે કસરત ન કરવાથી જાડાપણું,ડાયાબિટીઝ,હાયપરટેન્શન જેવા રોગોની સંભાવના વધી જાય છે.

કોફી-જો તમે સામાન્ય રીતે સવારે કોફી પીવાનું પસંદ કરો છો,તો પછી તેને અચાનક છોડવાથી તમારી મુશ્કેલીઓ વધી શકે છે.આ ફક્ત તમારી એકાગ્રતાને ઓગાળી નાખશે નહીં,પરંતુ માથાનો દુખાવો,ઉબકા અથવા ફ્લૂ જેવી સમસ્યાઓમાં પણ વધારો કરશે.જો તમે કેફીનથી બચવા માંગો છો,તો પછી તેને ધીમેથી છોડવાનો પ્રયાસ કરો.

કોફી અથવા ચા પછી બ્રશ-ચા અથવા કોફીમાં એસિડ હોય છે,તેથી કોઈપણ એસિડિક ખોરાક અથવા પીણા પછી તરત જ બ્રશ કરવાનું ટાળવું જોઈએ.ખરેખર એસિડ તમારા દાંતનો પડ નબળી પાડે છે.આ પછી તરત જ બ્રશ કરવાથી સમસ્યા વધુ વધી જાય છે.તેથી 30 થી 60 મિનિટ પહેલાં અથવા પછી કંઈપણ એસિડિક બ્રશ કરો.

સ્માર્ટ ડિવાઇસેસ-જો તમે સ્માર્ટ ડિવાઇસીસ પર વારંવાર ઇ-મેઇલ અને સોશ્યલ મીડિયા અપડેટ્સ જોશો,તો આવું કરવાથી તાણ-ચિંતાનું જોખમ વધી શકે છે.ઉદાહરણ તરીકે,જો તમે મેલને જોઈને તમારા દિવસની શરૂઆત કરો છો,તો તે તમારા કાર્યનો ભાર વધારશે.તેથી તમારા દિવસની શરૂઆત ક્યારેય ડિજિટલ મીડિયા અથવા મેઇલથી ન કરો.

ધ્યાન-જો તમારો આખો દિવસ કામના દબાણ અને અવાજ વચ્ચે પસાર થાય છે,તો પછી સવારે ધ્યાન સાથે તમારા મનને શાંત રાખવાનો પ્રયત્ન કરો.તમે ફક્ત તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો અને તમારા મનમાં આવતા વિચારોને જવા દો.આ પ્રથા તણાવ હોર્મોન કોર્ટિસોલનું સ્તર ઘટાડી શકે છે.ઉપરાંત,ચિંતા,હાઈ બ્લડ પ્રેશર,અનિદ્રા અને આધાશીશી પીડાથી પણ રાહત આપવામાં આવશે.

વધુ મીઠી-સફેદ લોટમાં બનેલા ડોનટ્સ અથવા સુગર પેસ્ટ્રીમાં ખૂબ ઓછું પોષણ હોય છે અને તે ખૂબ ઝડપથી શોષાય છે.આ ચીડિયાપણું,થાક અને ભૂખમાં વધારો કરે છે.ઇંડા,ફાઇબર અને ઓટમિલ અથવા આખા અનાજ,ફળો,શાકભાજીમાં મળેલા પોષણમાં રહેલા પ્રોટીન તમારી ભૂખને લાંબા સમય સુધી ઠંડક આપે છે.આ તમારા સ્વાસ્થ્યને સ્વસ્થ રાખે છે.

Back to top button