health

તમારા જીવનમાં અપનાવો આ 12 આદતો,બિલકુલ તંદુરસ્ત અને ફિટ રહેશો,

શરીરને ફીટ રાખવું એ સરળ કાર્ય નથી.ઘરે બનાવેલા ખાદ્ય પદાર્થો સિવાય, સારી ઊંઘ લેવી અને કસરત કરવા સિવાય પણ એવી બીજી ઘણી બાબતો છે જે કરવા માટે ઘણો સમય લાગે છે.જો કે,એવી કેટલીક બાબતો છે કે જેને તમે 1 મિનિટ કરતા પણ ઓછા સમયમાં કરી પોતાને સંપૂર્ણ સ્વસ્થ રાખી શકો છો.

સવારે ઉઠ્યા પછી પાણી પીવો- સવારે ચા અથવા કોફી પહેલાં મોટા ગ્લાસમાં પાણી પીવો.આખી રાત સૂઈ ગયા પછી શરીર સંપૂર્ણપણે ડિહાઇડ્રેટેડ રહે છે.સવારે ઉઠ્યા પછી પાણી પીવાથી શરીરમાં ઉર્જા મળે છે,પરંતુ મગજ અને કિડની માટે પણ તે ખૂબ સારું છે.સવારે,એક ગ્લાસ પાણી પીવાથી એકદમ સક્રિય બને છે.

દાંત ફ્લોસિંગ-દાંતની સંભાળ લેવાની શ્રેષ્ઠ રીત એ ફ્લોસિંગ છે.ખોરાકના નાના ટુકડા દાંતની ધારમાં અટવાઇ જાય છે,જેનાથી બેક્ટેરિયા થાય છે.ફ્લોસિંગમાં,દાંત પાતળા થ્રેડથી સાફ થાય છે.આ માટે,દોરો બે દાંત વચ્ચે ફસાવીને હળવા હાથથી દાંત પર ઉપરથી નીચે સુધી ફેરવી શકાય છે.તેનાથી દાંતના મૂળમાં એકઠી થતી ગંદકી સાફ થાય છે.

એકવાર પ્રેક્ટિસ કર્યા પછી,તે 1 મિનિટથી ઓછો સમય લે છે.માઉથવોશથી કોગળા કરવા-30 સેકંડ સુધી સારા માઉથવોશથી કોગળા કરવાથી મોઢાના બેક્ટેરિયા દૂર થાય છે.તે કોઈપણ સમયે થઈ શકે છે,પરંતુ આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે સૂતા પહેલા માઉથવોશથી કોગળા કરવા શ્રેષ્ઠ બાબત છે.સૂવાના સમયે મોંઢા સુકાઈ જાય છે અને આ સમય દરમિયાન મોઢાના બેક્ટેરિયા દાંત અને પેઢાને નુકસાન પહોંચાડે છે.તેથી કોગળા કરીને સૂવું સારું માનવામાં આવે છે.

પ્રોટીન-રિચ બ્રેકફાસ્ટ-ઇટ મોર પ્લાન્ટ્સ પુસ્તકના લેખક દેસ્રી નીલસેને મહિલા દિનની વેબસાઇટને જણાવ્યું હતું કે,”પ્રોટીનથી ભરેલો નાસ્તો લોહીમાં શર્કરાને નિયંત્રણમાં રાખે છે,શરીરને ઉર્જા,ઝડપી ભૂખ અને સારો મૂડ આપે છે.”પ્રોટીનથી ભરપૂર નાસ્તો પણ વેઇટલોસ માટે સારું માનવામાં આવે છે.

કાર્બ ફૂડને સ્વસ્થ બનાવો-આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે જો તમને બ્રેડ, પાસ્તા અથવા બટાકા જેવી કાર્બોહાઇડ્રેટ વસ્તુઓ ખાવાનું પસંદ હોય તો તેમાં ઓલિવ તેલ અથવા સરકો ખાવાનો પ્રયત્ન કરો.આ બંને બાબતો કાર્બ્સની ગ્લાયકેમિક અસર ઘટાડે છે.આ બ્લડ સુગરને નિયંત્રણમાં રાખે છે.

દિવસ દરમિયાન એક ફળ ખાઓ-એક ફળ અથવા લીલી શાકભાજી આખા દિવસમાં નાસ્તાની જેમ ખાઓ.જો તમારી પાસે સમય ઓછો છે,તો પછી તેને રાત્રે કાપીને ફ્રિજમાં રાખો.દરરોજ ફળો ખાવાથી,શરીરને ફાઈબર,વિટામિન,તત્વો મળે છે,જે પાચનશક્તિને સારી બનાવે છે,ત્વચા સ્વસ્થ અને બ્લડ સુગર પણ યોગ્ય છે.

ગ્રીન ટી પીવો-ગ્રીન ટી સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.યુરોપિયન જર્નલ ઑફ પ્રિવેન્ટિવ કાર્ડિયોલોજીના અધ્યયન અનુસાર,અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા ત્રણ વખત ગ્રીન ટી પીવાથી હૃદયરોગ અને સ્ટ્રોકનું જોખમ આશરે 25 ટકા ઓછું થાય છે.

પગથિયાં ચઢો-2019 ના અધ્યયન મુજબ 20 સેકન્ડ માટે દિવસમાં ત્રણ વખત 60 સીડી ચઢવાથી કાર્ડિયો ફિટનેસમાં 5 ટકાનો વધારો થાય છે. રક્તવાહિની તંદુરસ્તીમાં થોડો સુધારો પણ હૃદયરોગના જોખમને ઘટાડે છે અને શરીરને સંપૂર્ણપણે સચેત રાખે છે.

સ્ક્વોટ્સ કરો-જો તમારી પાસે સંપૂર્ણ વર્કઆઉટ કરવાનો સમય નથી,તો માત્ર 1 મિનિટ માટે સ્ક્વોટ્સ કરો.આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે સ્ક્વોટ્સ પગ,હિપ્સ અને કરોડરજ્જુને મજબૂત કરે છે તેમ જ લોહીનો પ્રવાહ વધારે છે. જો તમે પ્રથમ વખત સ્ક્વોટ્સ કરી રહ્યા છો,તો 1 મિનિટમાં 25 કરવાનો પ્રયાસ કરો.

શરીર પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો-તમારી સંપૂર્ણ માવજત પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. આર્મલેસ આર્મચેર પર બેસો,તમારી પીઠ સીધી રાખો અને તમારા પગને જમીનની નજીક રાખો.હવે ઉભા થઈને ફરી બેસો.આ સળંગ 10 વાર કરો.એક અધ્યયન મુજબ,જેઓ આ કામ કરવામાં 26 સેકંડથી વધુ સમય લે છે તે અંદરથી ફિટ હોતા નથી.

સનસ્ક્રીન લગાવો-દરરોજ સવારે ચહેરો ધોયા પછી સનસ્ક્રીન લગાવો. સનસ્ક્રીન લગાવ્યા વિના ઘરની બહાર ન નીકળો.એક મિનિટ લીધા પછી તેને મોં,ગળા અને હાથ પર સારી રીતે લગાવો.જોરદાર સૂર્યપ્રકાશમાં સનસ્ક્રીન ન લગાવવાથી ત્વચાના કેન્સરનું જોખમ વધી જાય છે.

ઝડપથી કામ કરવાની ટેવ-મનોવિજ્ઞાની કહે છે કે ઘડિયાળ પ્રમાણે કામ કરવાથી મન તીવ્ર બને છે.ઘડિયાળ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો અને 1 મિનિટની અંદર નાના કાર્યો કરવાની ટેવ બનાવો.જેટલી વહેલી તકે તમે કામ કરવાનો પ્રયાસ કરશો,તમારા મગજની માંસપેશીઓ જેટલી મજબૂત હશે.આ તમને શારીરિક અને માનસિક રીતે સ્વસ્થ રાખશે.

Back to top button