health

ઉનાળાની ઋતુમાં આ 9 વસ્તુઓ ખાવામાં નિયંત્રણ રાખો,નહીં તો થઈ શકે છે આવી ગંભીર બીમારીઓ,

લોકો ઉનાળાની ઋતુમાં ઠંડી વસ્તુઓ ખાવાનું પસંદ કરે છે.જો કે,આ મોસમમાં ખાનપાનની કાળજી લેવી જરૂરી છે.થોડી બેદરકારી તમારા સ્વાસ્થ્ય પર મોટો બોજો લાવી શકે છે.ચાલો આપણે જાણીએ કે આ મોસમમાં તમારે કઈ ચીજો ન ખાવી જોઈએ.

શેકેલા માંસ-ઉનાળા દરમિયાન ખુલ્લા ટેરેસ પર બારબેકયુ ગોઠવવું એ મોટાભાગના લોકોનો શોખ છે.આ હોબી તમને જરૂર કરતાં વધારે નુકસાન પહોંચાડી શકે છે.શેકેલા માંસ ખૂબ ઊંચા તાપમાને રાંધવામાં આવે છે.વધુ ગરમીમાં,વધુ તાપમાં ખાવાનું આરોગ્ય માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે અને તમને કેન્સરનું જોખમ પણ હોઈ શકે છે.

આઇસ ક્રીમ-ઉનાળામાં,દરેક ઉંમરના લોકો ખૂબ જ ઉત્સાહ સાથે આઇસક્રીમ ખાય છે.આઇસ ક્રીમમાં સૌથી વધુ ખાંડ હોય છે જે સ્થૂળતા અને ડાયાબિટીઝમાં વધારો કરે છે.જો તમને આઈસ્ક્રીમ બહુ ગમતી ન હોય તો પણ,તેને ઓછી જ ખાઓ.

આલ્કોહોલ-ઉનાળામાં,ઘણા લોકો ઠંડા વાઇન અથવા બરફથી ભરેલી કોકટેલ પીવાનું પસંદ કરે છે.આ વસ્તુઓ શરીરના તાપમાનમાં વધારો કરે છે અને નિર્જલીકરણનું કારણ બને છે.ડિહાઇડ્રેશન રોગપ્રતિકારક શક્તિને નબળી પાડે છે અને માંદગી થવાનું જોખમ વધારે છે.

ડેરી પ્રોડક્ટ-જો તમે ખૂબ ઠંડુ દૂધ પીતા હોવ તો પણ તમારે સાવચેત રહેવાની જરૂર છે.ઉનાળાની ઋતુમાં,ડેરી ઉત્પાદનોનું સેવન ઓછું કરવું જોઈએ.આ ઋતુમાં શરીરની ગરમીને કારણે દૂધ,માખણ અથવા પનીરને પચાવવામાં મુશ્કેલી આવે છે.

ઓઇલી ફુડ્સ-તેલયુક્ત ખોરાક,જંક ફુડ્સ,તળેલી અને ગ્રેવી વસ્તુઓ અનિચ્છનીય છે પરંતુ ઉનાળાની ઋતુમાં વધારે નુકસાન થાય છે.તે શરીરની અંદરથી ગરમી ઉત્પન્ન કરે છે,જેના કારણે મોં પર પિમ્પલ્સ શરૂ થાય છે અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ નબળુ થવા લાગે છે.

સુકા ફળ-સુકા ફળ જેવા કે બદામ,અંજીર,કિસમિસ અથવા ખજૂર અને જરદાળુ પોષક તત્ત્વોથી ભરપુર હોય છે પરંતુ ઉનાળાની ઋતુમાં તે ખૂબ જ વિચારપૂર્વક ખાવા જોઈએ.સુકા ફળો શરીરને અંદરથી ગરમ પણ કરે છે.તો આ મોસમમાં તેમને ખૂબ ઓછું ખાઓ.

ખૂબ ચા અથવા કૉફી-મોટા ભાગના લોકો સવારે ચા વિના અથવા કોફી વગર તેમના દિવસની શરૂઆત કરવામાં અસમર્થ હોય છે.જો તમને પણ આ ટેવ હોય તો તેને બદલવાનો પ્રયાસ કરો.ઉનાળાની ઋતુમાં ડિહાઇડ્રેશન વધારવા માટે કોફી અને ચાનું કામ છે.તેના બદલે ગ્રીન ટીની ટેવ પાડો.

મસાલા-ઇલાયચી,તજ,લવિંગ,કાળા મરી જેવા મસાલા ખોરાકનો સ્વાદ વધારે છે.જો કે,આ મસાલાઓની ગરમી એટલી છે કે તમને ડિહાઇડ્રેશન થઈ શકે છે અને તમે બીમાર પડી શકો છો.ઉનાળાની ઋતુમાં કેટરિંગ ખૂબ સરળ હોવું જોઈએ.

કેરી-ઉનાળાની ઋતુમાં કોઈને કેરી ખાવાનું પસંદ નથી.જો કે વધારે પ્રમાણમાં કેરી ખાવાનું તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી,તેમ છતાં વધુ કેરી ખાવાથી પેટમાં અસ્વસ્થતા,ઝાડા અથવા માથાનો દુખાવો થઈ શકે છે. તેથી તેને મર્યાદિત માત્રામાં ખાઓ.

Back to top button