Corona Virushealth

શ્વાસ લેવામાં તકલીફ પડે છે તો કોરોના દર્દીઓએ આ સાવચેતી રાખવી જ જોઈએ,

કોરોના વાયરસની બીજી લહેરથી સમગ્ર દેશમાં હડકંપ મચી ગયો છે.હોસ્પિટલોમાં આઈસીયુ બેડ અને ઓક્સિજનનો અભાવ પણ દર્દીઓની ખરાબ સ્થિતિ છે.આવી સ્થિતિમાં આરોગ્ય અધિકારીઓ લોકોને ઘરે સ્વસ્થ થવાની સલાહ આપી રહ્યા છે.ડોક્ટરો કહે છે કે જો શ્વાસ લેવામાં તકલીફ પડે તો બધા લોકોને હોસ્પિટલમાં આવવાની જરૂર નથી.

જો ઑક્સિમીટર પરનો ઑક્સિજન સ્તર સતત 90 ની નીચે જાય છે,તો પછી ફક્ત હોસ્પિટલમાં જાવ. આ સિવાય જે લોકોને શ્વાસ લેવામાં તકલીફ થઈ રહી છે તેઓએ કેટલીક ખાસ બાબતોનું ધ્યાન રાખવું જ જોઇએ.webmd ના એક અહેવાલ મુજબ,જ્યારે શરીરમાં ઓક્સિજનનો અભાવ હોય છે,ત્યારે ગેસ સ્ટોવ,મીણબત્તી,ફાયરપ્લેસ,ઇલેક્ટ્રિક અથવા ગેસ હીટર જેવી ચીજોથી લગભગ 5 ફૂટ દૂર રહો.

આવી બાબતોની નજીક જઈને,તમારી સમસ્યાઓ વધુ વધશે.પેન્ટ પાતળા,એરોસોલ સ્પ્રે,સફાઈ પ્રવાહી બિલકુલ જ્વલનશીલ ઉત્પાદનોનો ઉપયોગ કરશો નહીં.આ સિવાય પેટ્રોલિયમ,તેલ,ગ્રીસ આધારિત ક્રીમ અથવા વેસેલિન જેવા કોઈ પણ ઉત્પાદન છાતી પર અથવા શરીરના કોઈ પણ ભાગ પર ન લગાવો.જો તમને શ્વાસ લેવામાં કોઈ તકલીફ થાય છે,તો ભૂલથી પણ ધૂમ્રપાન ન કરો.

જેઓ સિગારેટ અને બીડી પીતા હોય છે તેઓને પણ દૂર રહેવું જોઈએ. એટલું જ નહીં,ઘરે ઉપયોગમાં લેવામાં આવતા કેમિકલથી બનેલી અગરબત્તી અથવા ધૂપબત્તીની સુગંધના સંપર્કમાં આવશો નહીં.જો તમે ઓક્સિજન કોન્સેન્ટર્સનો ઉપયોગ કરી રહ્યાં છો,તો તમારા દરવાજા અથવા વિંડોઝ ખુલ્લા રાખો.

ઓક્સિજનના ઘટક ઓક્સિજન ઉત્પન્ન કરવા માટે આસપાસની હવામાંથી ઑક્સિજન એકત્રિત કરે છે.ઓક્સિજન ઉત્પન્ન કરવા અને દર્દીના શરીરમાં પહોંચાડવા માટે હવામાંથી નાઇટ્રોજન કાઢીને ઓકસીજન બનાવે છે.અને દર્દીના શરીર સુધી પહોચાડે છે.તાજી હવા મેળવવા માટે તેમનું કાર્ય વધુ સારી રીતે કરી શકશે.

છોડ આપણા મનુષ્યની બરાબર વિરુદ્ધ છે.તેઓ કાર્બન ડાયોક્સાઇડ લઈને ઓક્સિજનનું ઉત્સર્જન કરે છે.જો તમે ઘરે કોરંટાઇન હોવ,તો પછી તમારા રૂમમાં કેટલાક સારા ઇન્ડોર પ્લાન્ટ ગોઠવો.આ કરવાથી તમે હંમેશા તાજી હવાની મધ્યમાં રહેશો.lungistitute.com મુજબ અમુક કસરતો આપણી શ્વસન ક્ષમતા સુધારવામાં પણ મદદરૂપ થાય છે.

જેમ જેમ તમારો શ્વાસ લેવાનો દર વધશે તેમ,તમારા ફેફસાંમાં ઓક્સિજનનું સ્તર પણ વધશે.તેથી,નિષ્ણાતોની સલાહ પર નિયમિત આવી કસરતો કરો.આવી સ્થિતિમાં શરીરને ડિહાઇડ્રેટ થવા ન દો.પાણીનું વૈજ્ઞાનિક સૂત્ર H2O છે.અહીં O એટલે ઓક્સિજન.તે સ્પષ્ટ છે કે શરીરમાં પૂરતા પ્રમાણમાં પાણીની પર્યાપ્ત લોહીમાં ઑક્સિજનની અછતને મંજૂરી આપશે નહીં.

તેથી પહેલાથી તૈયાર રહો અને ડિહાઇડ્રેશનથી બચવા માટે પૂરતું પાણી પીવો.દરરોજ નિયમિત ધ્યાન કરો.તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો.દિવસની થોડી મિનિટો લાંબા શ્વાસ લેવાની આ પ્રથાથી તમને ચોક્કસ લાભ થશે.આના દ્વારા,માત્ર જીવતંત્રને યોગ્ય રીતે ઓક્સિજન મળે છે,પરંતુ તમારો તણાવ પણ ઓછો થઈ જશે.

ઓક્સિજનયુક્ત ખોરાક શરીરમાં ઓક્સિજનના સ્તરને નિયંત્રિત કરવામાં પણ મદદરૂપ થઈ શકે છે.તમારે વધુને વધુ લીલા શાકભાજી અને ફળોનું સેવન કરવું જોઈએ.તમે કેળા,બ્રોકલી અને અજમો જેવી વસ્તુઓ શામેલ કરી શકો છો.તમારા આહારમાં સોડિયમ ઓછું લો.આવા આહારથી કિડની અને લોહીમાં ઑક્સિજન વધે છે.ઉપરાંત,વધતી મુશ્કેલીના કિસ્સામાં,ડોક્ટરની સલાહ લો.

Back to top button