Corona VirusIndiaNews

કોરોના દર્દીઓએ ગભરાવું જોઈએ નહીં,આ સાવચેતીઓ રાખો,14 દિવસમાં જ સજા થઈ શકો છો,

કોરોના વાયરસની બીજી લહેરને દેશભરમાં હોબાળો મચાવ્યો છે.દરરોજ લાખો લોકો સંક્રમિત થઈ રહ્યા છે,જ્યારે હજારો લોકો કોરોનાને લીધે મરી રહ્યા છે.જો કે, તાજેતરમાં આઈસીએમઆરના ડાયરેક્ટર જનરલ,ડો.બલારામ ભાર્ગવએ એક પ્રેસ કોન્ફરન્સમાં કહ્યું હતું કે કોરોનાની બીજી લહેરથી માત્ર શ્વાસ લેવામાં મુશ્કેલી વધી છે.

એટલે કે,ઓક્સિજનની જરૂરિયાત વધુ અનુભવાઈ,મૃત્યુદરમાં વધારો થયો નથી નિષ્ણાતો એમ પણ કહે છે કે 80 ટકાથી વધુ કોરોના દર્દીઓ ઘરેલુ એટલે કે ઘરના એકાંતમાં સ્વસ્થ થઈ રહ્યા છે.હળવા લક્ષણોવાળા દર્દીઓ રિકવર થવા માટે લગભગ બે અઠવાડિયા લે છે.તેથી કોરોના દર્દીઓથી ગભરાશો નહીં,જો કોરોનાના હળવા લક્ષણો હોય તો થોડી સાવચેતી રાખવી,તેઓ 14 દિવસમાં સ્વસ્થ થઈ શકે છે.

નિષ્ણાતો કહે છે કે જો તમે કોરોનાના સામાન્ય લક્ષણો (શરદી-ઉધરસ,તાવ,ગળામાં દુખાવો,સ્નાયુમાં દુખાવો,ગંધ અને સ્વાદની ખોટ) તો પછી તમે સૌથી અલગ થઈ જાઓ,એટલે કે,તમે અલગ રહો અને કોરોના તપાસો.જો રિપોર્ટ પોઝિટિવ છે,તો પછી કેટલીક બાબતોનું ધ્યાન રાખો અને ડોક્ટરની સલાહ લો.

ચેપના પહેલા ચાર દિવસમાં શું કરવું ?-દિવસ દરમિયાન ત્રણથી ચાર લિટર ગરમ પાણી પીવો.પાણીમાં અજમો ઉમેરીને ત્રણથી ચાર વાર નાસ લો અને ગરમ પાણીમાં મીઠું ઉમેરીને દિવસમાં ત્રણથી ચાર વાર કોગળા કરો.આ વાયરસને કમજોર કરી શકે છે,જેથી તેના શરીર પર ગંભીર પરિણામો ન આવે.

તંદુરસ્ત ખોરાક લો-વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર,તમારા આહારમાં તાજા ફળો,અનપ્રોસેસ્ડ ફૂડ,દાળ,કઠોળ,મકાઈ,બાજરી,ઘઉં,બટાટા,લીલા શાકભાજી, શક્કરીયા,એવોકાડોઝ,બટાટા વગેરેનો સમાવેશ કરો.આ તમને જરૂરી ફાઇબર, પ્રોટીન,વિટામિન,એન્ટીઑકિસડેંટ અને શક્તિ આપશે.

આ સિવાય તમે તમારા ભોજનમાં માછલી,બદામ ઓલિવ તેલ,સોયા,સૂર્યમુખી અને મકાઈનું તેલ પણ સમાવી શકો છો.આ વસ્તુઓ ન ખાઓ-સંક્રમણ દરમિયાન તમારે પ્રોસેસ્ડ ફૂડ,ફાસ્ટ ફૂડ,ફ્રાઇડ ફૂડ,ફ્રોઝન પીઝા જેવી વસ્તુઓ ખાવાનું ટાળવું જોઈએ.આ તમારી સમસ્યાઓ, ખાસ કરીને પેટની સમસ્યામાં વધારો કરી શકે છે.

આ બાબતોને પણ ધ્યાનમાં રાખો-ચેપના પહેલા ચાર દિવસમાં તમારું ઓક્સિજન સ્તર,બ્લડ પ્રેશર અને શરીરનું તાપમાન માપવાનું ભૂલશો નહીં.જો તમે ડાયાબિટીસના દર્દી છો,તો પછી દિવસમાં બે વાર તમારૂ સુગર પણ તપાસો.આ સિવાય સૌથી મહત્વની બાબત એ છે કે તમારા ફેફસાંને ફીટ રાખવા માટે કસરતો અને યોગ કરવા,તેમજ શક્ય તેટલું આરામ કરવો.

ડોક્ટર દ્વારા સૂચવેલ દવાઓ લેતી વખતે,કોઈ પણ દવાઓ જાતે ન લો.ડોકટરો કહે છે કે કોરોનાની આ બીજી તરંગમાં ચેપગ્રસ્ત દર્દીઓને ઘણા દિવસોથી તાવ આવી શકે છે,ગભરાવાની જરૂર નથી,પરંતુ આ સંદર્ભે ડોક્ટરની સલાહ લો.સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે તમારા ઓક્સિજનના સ્તરને ચકાસતા રહેવું.

જો તે 96 ની ઉપર છે,તો પછી બધું બરાબર છે,પરંતુ જો ઓક્સિજનનું સ્તર સતત ઘટતું જાય છે,તો પછી ડોક્ટર સાથે વાત કરો અને હોસ્પિટલમાં દાખલ થાવ.ચેપના પાંચમા અને નવમા દિવસ વચ્ચે શું કરવું ?-આ સમય દરમિયાન તાવ ઓછો થવાનું શરૂ થાય છે,પરંતુ તે દરમિયાન મોટાભાગના દર્દીઓ પીઠનો દુખાવો અથવા આખા શરીરમાં પીડાની ફરિયાદ કરે છે.

ગભરાવાની જરૂર નથી.પ્રોટીનથી સમૃદ્ધ આહાર લેવાનું રાખો અને નિયમિત કસરત કરો.ઓક્સિજનનું સ્તર,બ્લડ પ્રેશર અને શરીરનું તાપમાન માપવા જેવી બાબતોની પહેલાં પણ ઉલ્લેખિત બધી બાબતોનું પાલન કરો.આ બાબતોને પણ ધ્યાનમાં રાખો-જો તમે સ્વસ્થ અનુભવો છો,તાવ ઓછો થઈ ગયો છે અથવા સમાપ્ત થઈ ગયો છે,તો તેનો અર્થ એ કે તમે ચેપમાંથી સ્વસ્થ થઈ રહ્યા છો.

આ સમય દરમિયાન,પૌષ્ટિક ખોરાક લેવાનું રાખો અને કસરત કરો,જેથી શરીર મજબૂત બને અને ચેપ સંપૂર્ણ રીતે નાબૂદ થાય.પરંતુ જો આટલા દિવસો પછી પણ તમને તાવ આવે છે અથવા તાવ સમાપ્ત થયા પછી પાછો ફર્યો છે,તો આ સારું સંકેત નથી.તમારે આ વિશે ડોક્ટરની સલાહ લેવી જોઈએ.

ચેપના 10 થી 14 દિવસમાં શું કરવું ?-જો તમને કોઈ તકલીફ નથી,તાવ કે શરદી, ઠંડી,ઓક્સિજનનું સ્તર 96 ની ઉપર નથી,તો તેનો અર્થ એ કે તમે ઝડપથી સ્વસ્થ થઈ રહ્યા છો અને જોખમથી બહાર છો.આ દરમિયાન,સારો આહાર લો, કસરત કરો.ઉપરાંત,ધ્યાનમાં રાખો કે તમે લોકોને મળતા નથી,પરંતુ તમારી જાતને અલગ રાખો.

ડોક્ટરની સલાહ લીધા પછી જ પરિવારના અન્ય સભ્યોને જુઓ.એ પણ ધ્યાનમાં રાખો કે કોરોનામાંથી સ્વસ્થ થયા પછી પણ તમને નબળાઇ અનુભવાઈ શકે છે,તેથી ખાવા પીવા પર વિશેષ ધ્યાન આપો,જેથી શરીર અંદરથી મજબૂત બને.ડો.પરવેશ મલિક ચિકિત્સક છે અને હાલમાં તે પાણીપતની હોસ્પિટલમાં નોકરી કરે છે.

ડો.મલિકે હરિયાણાના મહર્ષિ માર્કંડેશ્વર સ્વાસ્થ્ય વિજ્ઞાન અને સંશોધન મુલ્લાના ઇન્સ્ટિટ્યૂટમાંથી એબીબીએસ પૂર્ણ કર્યું છે.જનરલ મેડિસિનમાં એમડી પણ કર્યું.પાનીપતની હોસ્પિટલમાં કામ કરતા પહેલા,ડો.પરવેશ એમએમ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ મેડિકલ સાયન્સ અને રિસર્ચ મહર્ષિ માર્કંડેશ્વર યુનિવર્સિટીમાં જુનિયર રેસિડેન્ટ તરીકે કામ કરતા હતા.

આરોગ્ય અને તંદુરસ્તી કેટેગરીમાં પ્રકાશિત તમામ લેખો ડોકટરો,નિષ્ણાતો અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથેના સંપર્કના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે.લેખમાં જણાવેલ તથ્યો અને માહિતી વ્યાવસાયિક પત્રકારો દ્વારા તપાસ અને પરીક્ષણ કરવામાં આવી છે.આ લેખ તૈયાર કરતી વખતે બધી સૂચનાઓનું પાલન કરવામાં આવ્યું છે.

સંબંધિત લેખ વાંચકની માહિતી અને જાગૃતિ વધારવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે.અમારા આ લેખમાં આપેલી માહિતી અને માહિતી માટે કોઈ જવાબદારી લેતા નથી.ઉપરોક્ત સંબંધિત રોગ વિશે વધુ માહિતી માટે તમારા ડોક્ટરની સલાહ લો.

Back to top button