healthIndia

આ કોરોનાકાળમાં ફેફસા મજબુત રાખવા હોય તો ક્યારેય આ વસ્તુઓ ન ખાવી જોઈએ

શરીર સ્વસ્થ રહે તે માટે તમારા ફેફસાં સારી રીતે કાર્યરત રહે તે જરૂરી છે, કારણ કે ફેફસાંમાંથી ફિલ્ટર થયા પછી જ તમારા આખા શરીરમાં ઓક્સિજન પહોંચે છે. તમારા ખોરાક અને જીવનશૈલીની યોગ્ય રીતે કાળજી ન લેવાના કારણે ફેફસા સંબંધિત સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે. શારીરિક શ્રમ ન કરવાને કારણે, થોડો ચાલ્યા પછી જ તમારો શ્વાસ ફૂલે છે. જો તમને પણ આવું થાય છે, તો પછી સમજો કે તમારા ફેફસાં ખૂબ નબળા થઈ ગયા છે.

જો તમારા ફેફસાં યોગ્ય રીતે કામ નહીં કરે તો તમારે અસ્થમા, બ્રોન્કાઇટિસ, ન્યુમોનિયા, ક્ષય રોગ, કેન્સર જેવા જીવલેણ રોગોનો સામનો કરવો પડી શકે છે. બીજી તરફ કોરોના વાયરસ જેવા રોગચાળાને ટાળવા માટે તમારા ફેફસાંને મજબૂત બનાવવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે તે તમારા ફેફસા પર સીધો હુમલો કરે છે. જેના કારણે તમને શ્વાસ લેવામાં વધુ તકલીફ થાય છે.

આવી સ્થિતિમાં તમે તમારા ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખશો તે સૌથી મહત્વનું છે. આ મામલે ફક્ત ખોરાક જ તમને મદદ કરી શકે છે. પરંતુ કેટલીકવાર ખોરાકના નામે આપણે આવી વસ્તુઓનો સેવન કરીએ છીએ, જેની અસર તમારા ફેફસામાં પણ પડે છે. આવી વસ્તુઓ વિશે જાણો કે જેને તાત્કાલિક દૂર રાખવી જોઈએ.

સંશોધનકારો માને છે કે પ્રોસેસ્ડ માંસને લાંબા સમય સુધી રાખવા માટે નાઇટ્રાઇટ નામના તત્વનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. જે તમારા ફેફસામાં બળતરા અને તાણ પેદા કરી શકે છે. આ પ્રોસેસ્ડ માંસમાં બેકન, હેમ, ડેલી માંસ અને સોસેજ વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.

યુવાનીમાં કરવામાં આવેલા સંશોધન મુજબ અઠવાડિયામાં 5 થી વધારે વાર પીણા પીવાથી લીવર પર ખરાબ અસર પડે છે. જેના કારણે તમે અસ્થમાનો શિકાર બની શકો છો. જો તમે ધૂમ્રપાન કરો છો તો પછી સોફ્ટ ડ્રિંક તમારા ફેફસા માટે ખૂબ જોખમી હોઈ શકે છે.વધુ તળેલું મસાલેદાર ખોરાક ખાવાથી પણ નુકસાન થાય છે, જે તમારા ફેફસાં પર દબાણ લાવે છે. એટલું જ નહીં આ વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી તમારા હ્રદય પર પણ ખરાબ અસર પડે છે. તેથી પોતાને ફિટ રાખવા માટે, ઓછામાં ઓછી તળેલી વસ્તુઓ ખાવી જોઈએ.

દહીં, દૂધ, ચીઝ વગેરે ડેરી ઉત્પાદનો ખાવાનું સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે. તે ફેફસાને મજબૂત રાખવામાં મદદ કરે છે, પરંતુ વધારે માત્રામાં તેનું સેવન કરવાથી બલગમ ની સમસ્યા થઈ શકે છે. હકીકતમાં કેસોમોર્ફિન નામનું તત્વ દૂધમાં જોવા મળે છે, તેથી તે લાળ બનાવવા માટે મદદ કરે છે.

જો તમને એસિડિટીની સમસ્યાઓ વધુ હોય તો આવી સ્થિતિમાં ખાટા વસ્તુઓથી અંતર રાખવું જોઈએ. એસિડિટીને કારણે શરીરમાં એસિડ રિફ્લક્સ ફેફસાના રોગોને વધારવામાં મદદ કરે છે. તેથી, જો શક્ય હોય તો ખાટી વસ્તુઓનું સેવન કરો. આ તમારા શરીરમાં એસિડનું પ્રમાણ ઘટાડશે.

Back to top button