health

ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે મગફળીનું સેવન “રામબાણ”ઉપાય,ફક્ત આટલું કરવાથી ખૂબ જ ફાયદા જોવા મળશે,

તમે ‘ટાઇમપાસ’ એટલે કે મગફળી તો ખાધી જ હશે ? ખરેખર,ટ્રેન અથવા બસમાં લોકો સમય પસાર કરવા માટે મગફળી ખાય છે,તેથી ઘણા લોકો તેને ‘ટાઇમ પાસ’ પણ કહે છે.તે માત્ર સ્વાદ માટે જ પ્રખ્યાત નથી પરંતુ મગફળી સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.તેમાં પ્રોટીન,વિટામિન,ફાઈબર,એન્ટી ઑક્સિડેન્ટ અને તત્વો મળી આવે છે.

તે માત્ર ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ માટે જ નહીં પરંતુ હાર્ટ સંબંધિત સમસ્યાઓ,હાઈ બ્લડ પ્રેશર,કોલેસ્ટરોલ અને બળતરાથી પીડિત લોકો માટે પણ ફાયદાકારક છે.ચાલો જાણીએ મગફળીના વપરાશના ફાયદાઓ વિશે.અમેરિકન એક અભ્યાસ મુજબ મગફળી ખાવાથી ટાઇપ-2 ડાયાબિટીઝનું જોખમ નોંધપાત્ર રીતે ઘટાડે છે.

ખરેખર,તેમાં હાજર મેંગેનીઝ રક્તમાં કેલ્શિયમ શોષણ,ચરબી અને કાર્બોહાઇડ્રેટ ચયાપચય અને લોહીમાં શર્કરાના સ્તરને સંતુલિત કરવામાં મદદ કરે છે.નિષ્ણાંતો કહે છે કે ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે મગફળી ખાવી સલામત છે.તેમાં મેગ્નેશિયમનો પૂરતો જથ્થો હોય છે,જે બ્લડ સુગર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.એક અધ્યયનમાં જાણવા મળ્યું છે કે મેગ્નેશિયમ બ્લડ સુગરનું પ્રમાણ નિયંત્રિત કરે છે.

તે વજન ઘટાડવામાં પણ મદદગાર છે.મગફળીને વજન ઓછું કરવામાં મદદગાર પણ માનવામાં આવે છે.ખરેખર, તેમાં પ્રોટીન અને ફાઇબર હોય છે અને આ બંને પોષક તત્વો ભૂખને અસર કરે છે.જો મગફળીનું સેવન નિયમિતપણે કરવામાં આવે તો વજન જલ્દીથી ઘટાડી શકાય છે.મગફળીના સેવનથી પાચન શક્તિ પણ વધે છે.

જો તમે નિયમિત રીતે મગફળી ખાઓ છો,તો તે તમારું આરોગ્ય સારું રાખે છે અને ખોરાકને પચાવવામાં મદદ કરે છે.પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે તેનું વધારે માત્રામાં સેવન કરવું નુકસાનકારક પણ હોઈ શકે છે.તો મગફળી મર્યાદિત માત્રામાં ખાઓ.નોંધ:ડો.રાજન ગાંધી એક ઉચ્ચ લાયક અને અનુભવી જનરલ ફિઝિશિયન છે.તેમણે કાનપુરની GSVM મેડિકલ કોલેજમાંથી MBBS પૂર્ણ કર્યું છે.

ત્યારબાદ તેમણે સીએચમાં ડિપ્લોમા પૂર્ણ કર્યું.તે હાલમાં કાનપુરની કુલવંતી હોસ્પિટલમાં મેડિકલ ડિરેક્ટર અને સિનિયર કન્સલ્ટન્ટ ફિઝિશિયન તરીકે કાર્યરત છે.તે IMA (ઈન્ડિયન મેડિકલ એસોસિએશન) ના આજીવન સભ્ય પણ છે.ડો.રાજન ગાંધીને આ ક્ષેત્રમાં 25 વર્ષનો અનુભવ છે.આરોગ્ય અને તંદુરસ્તી કેટેગરીમાં પ્રકાશિત તમામ લેખો ડોકટરો,નિષ્ણાતો અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથેના સંપર્કના આધારે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે.

લેખમાં જણાવેલ તથ્યો અને માહિતી વ્યાવસાયિક પત્રકારો દ્વારા તપાસ અને પરીક્ષણ કરવામાં આવી છે.આ લેખ તૈયાર કરતી વખતે બધી સૂચનાઓનું પાલન કરવામાં આવ્યું છે.સંબંધિત લેખ વાંચકની માહિતી અને જાગૃતિ વધારવા માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે.લેખમાં આપેલી માહિતી માટે કોઈ જવાબદારી લેતા નથી.ઉપરોક્ત લેખમાં ઉલ્લેખિત સંબંધિત અસ્વીકરણો-રોગ વિશે વધુ માહિતી માટે તમારા ડોક્ટરની સલાહ લો.

Back to top button