healthIndia

હાઈ બીપી કંટ્રોલ કરવા માટે ગરમીમાં મળતા આ 3 ફળ ખાવા જોઈએ

વ્યસ્તતાને કારણે લોકો ઘણીવાર તેમના સ્વાસ્થ્યનું ધ્યાન રાખવાનું ભૂલી જાય છે. આ જ કારણ છે કે ઘણી વખત ગંભીર રોગો નો સામનો કરવો પડતો હોય છે. તેમાંથી એક હાઈ બ્લડ પ્રેશર છે. ખરાબ જીવનશૈલીને કારણે રોગોમાં હાઈ બીપી નું જોખમ વધી રહ્યું છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે જે લોકોના બીપીનું સ્તર લાંબા સમયથી 120/80 એમએમએચજીથી વધુ છે તેઓએ સાવધ રહેવું જોઈએ. જીવનશૈલી અને આહારમાં કેટલાક ફેરફાર કરીને હાઈ બીપીને અમુક હદ સુધી નિયંત્રિત કરી શકાય છે.

તરબૂચ: આ ફળ ઉનાળામાં લોકોનું સૌથી પ્રિય ફળ છે, તેમાં લગભગ 95% પાણી હોય છે. આવી સ્થિતિમાં શરીરમાં પાણીની કમી રહેતી નથી. આ ઉપરાંત તેને ખાવાથી પેટ ભરેલું રહે છે અને શરીરમાં તાજગી રહે છે. તેમાં વિટામિન એ, સી, પોટેશિયમ, એમિનો એસિડ્સ, લાઇકોપીન, સોડિયમ અને એન્ટી ઓક્સિડેન્ટ્સ જેવા ગુણધર્મો છે જે બ્લડ પ્રેશરના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે.

કેરી: ફળોના રાજા કહેવાતી કેરી બીટા કેરોટિન અને ફાઈબરથી સમૃદ્ધ છે. આ બંને તત્વોને હાઈ બ્લડનું સ્તર નિયંત્રિત કરવામાં મદદગાર માનવામાં આવે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે બ્લડપ્રેશરના દર્દીઓએ તેમના આહારમાં બીટા કેરોટિનવાળા ખોરાકનો સમાવેશ કરવો જોઇએ.

કેળા: હાઈ બ્લડ પ્રેશરના દર્દીઓ માટે કેળાનું સેવન મદદગાર પણ માનવામાં આવે છે. તેમાં પુષ્કળ પોટેશિયમ હોય છે જે બીપી લેવલને કંટ્રોલ કરવામાં મદદ કરે છે. નિષ્ણાતોના મતે આ પોષક તત્ત્વો શરીરમાં સોડિયમના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરે છે. આ દર્દીઓના રક્ત વાહિનીઓ પરના તણાવને ઘટાડે છે. આ જ કારણ છે કે બીપી દર્દીઓને પોટેશિયમ સમૃદ્ધ ખોરાક લેવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.

આ ઉપરાંત ઉનાળામાં હાયપરટેન્શનના દર્દીઓએ તેમના આહારની ખાસ કાળજી લેવી જોઈએ. મસાલેદાર અને મીઠાવાળા ખાવાનું ટાળો. પુષ્કળ પાણી પણ પીવો જેથી ડિહાઇડ્રેશનની સમસ્યા ન થાય.

Back to top button