health

કોલેસ્ટ્રોલને ઓછું કરવા અને હ્રદયરોગના હુમલાથી બચવા માટે અપનાવો આ એકદમ સરળ ઉપાય,

હૃદય એ શરીરનો એક ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે કારણ કે આપણે ફક્ત તેના ધબકારા પર આધારીત છીએ.આપણી ભાવનાઓ ફક્ત આ હૃદયમાંથી પસાર થાય છે.હૃદય પર ઘણાં ફિલ્મી ગીતો છે જે તેના હૃદયને મહત્વ આપે છે,તેથી આપણે હૃદયની વિશેષ કાળજી લેવી જોઈએ.કેટલીકવાર જ્યારે આપણે ડોક્ટર પાસે જઇએ છીએ અને તપાસ કર્યા પછી,જ્યારે ખબર પડે છે કે કોલેસ્ટ્રોલ વધ્યું છે,ત્યારે કોલેસ્ટ્રોલને કેવી રીતે કાબૂમાં રાખવું તેના પર ખૂબ તણાવ રહે છે.

પછી આપણે એવું વિચારવા માંડીએ છીએ કે આપણે આવું કંઇ ખાધું કે પીધું નથી,તો પછી રિપોર્ટ કેમ ખરાબ આવ્યો ?જ્યારે આ રીતે રિપોર્ટ ખરાબ આવે છે,ત્યારે આપણે તંગ બનવું શરૂ કરીએ છીએ.પરંતુ ગભરાવાની જરૂર નથી.સારા આહાર અને સારા વિચારને અનુસરીને આપણે આપણા શરીરને સ્વસ્થ રાખી શકીએ છીએ.

ડોકટરો ફક્ત દવાઓ આપશે,પરંતુ જો યોગ્ય આહાર લેવામાં આવે તો હ્રદયરોગ અને કોલેસ્ટરોલને નિયંત્રિત કરી શકાય છે.ચાલો,જાણીએ કેટલીક વિશેષ ટિપ્સ.

1.કોલેસ્ટ્રોલની જરૂર-તમારા શરીરને કોલેસ્ટ્રોલની જરૂર હોય છે.તે ન હોય,તો પણ ચાલતું નથી.દરેકના શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલની માત્રા ઓછી હોય છે.પરંતુ ઘણા લોકોમાં તે વધુ વધે છે.IdL અને HdL એ શરીરમાં કોલેસ્ટરોલના બે સ્તર છે.IdL એટલે વધુ કોલેસ્ટ્રોલ.નોન-વેજ અને તૈલીય ઉત્પાદનોના અતિશય સેવનને લીધે આ સ્તરમાં વધારો થાય છે.

જો તમને ચેકઅપ પરથી જાણવા મળ્યું કે IdL નું સ્તર વધ્યું છે,તો તે તમારા હૃદયમાં પરિણમે છે અને તમે રક્તવાહિની રોગોથી પીડિત થશો,HdL કોલેસ્ટ્રોલ સ્તરનો અર્થ છે કે તમારું કોલેસ્ટ્રોલ નિયંત્રણમાં છે.

2.જમતી વખતે હાથનો ઉપયોગ કરો-કેટલીકવાર આપણે આપણી જરૂરિયાત કરતા વધારે ખાઈએ છીએ અને બહાર ગયા પછી કોઈ મર્યાદા હોતી નથી.તેનાથી વજન વધે છે અને કોલેસ્ટ્રોલ પણ વધે છે.આપણે એક સમયે કેટલું ખાવું જોઈએ તેના માપદંડને નક્કી કરવા માટે અમે મુઠ્ઠીનો ઉપયોગ કરી શકીએ છીએ.

પહેલાના દિવસોમાં એવું કહેવામાં આવતું હતું કે મુઠ્ઠીભર મગફળીના દાણા,મૂઠ્ઠીનો ઉપયોગ ખાવા માટે કરવામાં આવતો હતો.સત્યમાં,આપણાં વડીલો ખૂબ હોંશિયાર હતા.હવે મુઠ્ઠીને બદલે હાથનો ઉપયોગ કરો.

વેફરનું પેકેટ અથવા કોઈપણ નાસ્તાનું પેકેટ ખાવાથી તમે તેને તમારા હાથના માપથી ખાઈ શકો છો.જો તમારે માછલી કે મટન ખાવું હોય તો માત્ર થોડી માત્રામાં લો અને જ્યારે તમે ફળ કે સુકા ફળ ખાવા માંગતા હોવ તો તમારી મુઠ્ઠીમાં જેટલું લઈ શકો તેટલું લો.જો તમે ખોરાક,બાફેલી શાકભાજી,ચોખા,પાસ્તા ખાવા માંગતા હો,તો પછી તમારા બંને હાથની હથેળીમાં ગમે તેટલું ખાઓ,તેનાથી તમારું કોલેસ્ટ્રોલ વધશે નહીં.

3.સ્વાદિષ્ટ અને પૌષ્ટિક-આપણે આપણા રોજિંદા આહારમાં તાજા ફળો અને શાકભાજીનો સમાવેશ કરવો જોઈએ,જે કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.ફળો અને શાકભાજીમાં ફાઈબર હોય છે જે શરીરને ફાયદો પહોંચાડે છે.ઓછુ તેલ અને ઓછી ચરબીવાળા આહાર લેવાથી કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર નિયંત્રિત થાય છે અને બ્લડપ્રેશર પણ સામાન્ય છે,વજન પણ વધતું નથી.

4.અંકુરિત વસ્તુઓ ખાવાથી દિવસની શરૂઆત કરો-ફણગાવેલા મઘ,મટકી અથવા કોઈ ફણગાવેલા અનાજને બાઉલમાં ખાવી એ સારો ઉપાય છે.તેનો ઉપયોગ નાસ્તામાં પણ થઈ શકે છે.તેને ખાવાથી કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટે છે.આ સાથે,ભૂરા અથવા જંગલી ચોખા અથવા પોપકોર્ન નાસ્તાનો પર્યાય છે.

5.સુકા ફળ-બદામ,પિસ્તા,અખરોટ અને બીજા ઘણા ડ્રાયફ્રૂટ જો વધારે માત્રામાં ખાવામાં આવે તો તે નુકસાનકારક છે.પરંતુ જો યોગ્ય માત્રામાં લેવામાં આવે તો શરીરને ફાયદો થાય છે.જે લોકો દરરોજ શુષ્ક ફળ ખાય છે તેમને હ્રદય રોગની શક્યતા ઓછી હોય છે,પરંતુ તે યોગ્ય માત્રામાં ખાધા પછી જ ફાયદાકારક છે.સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે સૂકા ફળો જ ખાવા જોઈએ.તેના પર કોઈ ખાંડ અથવા મીઠું ના નાખવું જોઈએ કે તળવું જોઈએ નહીં.

6.આ પણ યાદ રાખજો-આપણા શરીરમાં ઓછી માત્રામાં ચરબી પણ જરૂરી છે.તેથી,તેલ,ઘી જેવા શરીર માટે ચીકનાઈયુક્ત પદાર્થો પણ જરૂરી છે,પરંતુ તેનો ઉપયોગ ઓછી માત્રામાં થવો જોઈએ.ઘરે તૈયાર માખણ અથવા ઘી ખાવાથી શરીરને ફાયદો થાય છે,પરંતુ જ્યારે યોગ્ય માત્રામાં ખાવામાં આવે છે.

7.ખોરાકમાં કાર્બોહાઇડ્રેટ લો-ચોખા,ઘઉં,જુવાર જેવા કઠોળ અને અનાજમાં ફાઇબર હોય છે અને તે આપણી બ્લડ સુગરને નિયંત્રણમાં રાખે છે.કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરો અને આપણા પેટને ઘણા સમય સુધી ભરેલ રાખો.સફેદ પદાર્થોના વપરાશમાં ઘટાડો થવો જોઈએ જેમ કે બ્રેડ,સફેદ ચોખા, પેસ્ટ્રી,આ પદાર્થો લોહીમાં ખાંડનું પ્રમાણ વધારે છે.તેથી,આ વસ્તુઓ ખાધા પછી પણ તમને ફરીથી ભૂખ લાગે છે અને આ રીતે ખાવાથી કોલેસ્ટરોલ વધે છે અને હૃદયરોગની સંભાવના પણ વધી જાય છે.

8.કસરત કરો-શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે વ્યાયામ સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે.દરરોજ અડધો કલાક અથવા અઠવાડિયામાં પાંચ દિવસ વ્યાયામ કરો.આપણે બધા કરીએ છીએ પણ કસરત કરતા રહીએ છીએ.આપણે બધું કરવા માટે કેવી રીતે સમય કાઢીએ ?જો તમારી પાસે સમય ન હોય તો,તમે સવારે અને સાંજે 15 મિનિટની કસરત કરી શકો છો.કસરત કરવાથી વજન નિયંત્રણમાં રહે છે અને કોલેસ્ટ્રોલ વધતું નથી.

9.આસાન અને સરળ-જો તમે કસરત ન કરો તો ઓછામાં ઓછું ચાલવાનું શરૂ કરો.આ સૌથી સહેલો ઉપાય છે.જે તમે કોઈપણ સમયે,ગમે ત્યાં કરી શકો છો.વધુ પડતું ચાલવું હાર્ટ એટેકની સંભાવના ઘટાડે છે.વજન ઓછું થાય છે,હાડકાં મજબૂત હોય છે,તણાવ ઓછું થાય છે.

10.શું અને ક્યાં ખાવાનું ?-ઘરનું ખાવું સૌથી શ્રેષ્ઠ છે.બહારના ખોરાકમાં વધુ ચરબી,કેલરી અને સોડિયમ હોય છે.પરંતુ જો તે બિલકુલ શક્ય નથી,તો તમારે તળેલી વસ્તુઓની જગ્યાએ કોળા, શેકેલા અથવા બાફેલા અથવા પલાળેલા પદાર્થોનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.

11.રેડીમેડ પદાર્થ-શક્ય હોય તો તૈયાર ખોરાક ખાવાનું ટાળો,જો શક્ય હોય તો તાજો ખોરાક લો.

12.હંમેશા શાંત અને ખુશ રહો-શરીરને સ્વસ્થ રાખવા,ચાલવા અને ખાવા-પીવા માટે,પછી આ બધી બાબતો રાખવી જરૂરી છે,એક વધુ વસ્તુ છે જે ખૂબ મહત્વની છે અને તે છે આપણું સુખી મન.જો આપણું મન પ્રસન્ન રહેશે તો શરીર પણ સ્વસ્થ રહેશે.તેથી હંમેશા ખુશ રહેવાનો પ્રયત્ન કરો,જે તમારી બીમારીઓને દૂર કરશે.

Back to top button