health

વગર દવાએ ફેફસા સાફ રાખવા માટે અપનાવો આ ઘરેલુ ઉપચાર,ખૂબ જ લાભદાયક રહેશે,

વાયુ પ્રદૂષણ,સિગારેટ ધૂમ્રપાન અને અન્ય ઝેરી પદાર્થો લેવાથી ફેફસાંનું નુકસાન થઈ શકે છે અને વિવિધ રોગો પણ થઈ શકે છે.જો તમે તમારા શરીરના બાકીના ભાગને સ્વસ્થ રાખવા માંગતા હો,તો પ્રથમ તો ફેફસાના સ્વાસ્થ્યનું રહેવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશનના જણાવ્યા મુજબ,વાયુ પ્રદૂષણના સંપર્કમાં દર વર્ષે 4.2 મિલિયન એટ્લે કે વિશ્વભરના 42 લાખ લોકો મૃત્યુ પામે છે.

ભારતની વાત કરીએ તો,2017 માં,લગભગ 12 લાખ લોકો હવાના પ્રદૂષણને કારણે મૃત્યુ પામ્યા હતા.આ ઉપરાંત,વિશ્વભરમાં ધૂમ્રપાન કરનારાઓમાંથી 12 ટકા ભારતમાં વસવાટ કરે છે અને દર વર્ષે લાખો લોકો સિગરેટના ધૂમ્રપાનથી મૃત્યુ પામે છે.આવી સ્થિતિમાં,આપણા શરીરના ફેફસાં આરોગ્યપ્રદ રહે તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે,અમે કેટલીક રીતો વિશે ચર્ચા કરીશું કે જેના દ્વારા તમે કુદરતી રીતે ફેફસાંને શુદ્ધ કરી શકો,તેથી ચાલો આપણે જાણીએ,

1.નાસ લેવા-ફેફસાંની સફાઈમાં સ્ટીમ થેરેપી અથવા નાસ લેવા ખૂબ જ અસરકારક છે.નાસ ઉપચાર ફેફસામાં હાજર લાળને બહાર કાઢવામાં મદદ કરે છે.ઉકળતા પાણીમાં વિક્સ,નારંગી અથવા લીંબુના છાલ,આદુ અને લીમડાના પાન પાણીમાં બાષ્પીભવન કરવાથી ફેફસાંમાં એક પ્રકારનું સેનિટાઇઝર તરીકે કામ કરે છે.આવી સ્થિતિમાં,તમે વાયરસથી બચાવવા માટે દરરોજ પાંચ મિનિટ નાસ લઈ શકો છો.

નાસ લેતી વખતે આ સાવચેતી રાખો-નાસ લેતી વખતે પંખો,એસી અથવા કુલર બંધ કરો.આ સિવાય નાસ લેતી વખતે,ખુલ્લી જગ્યાએ બેસો નહીં.ઉપરાંત,થોડા કલાકો સુધી ઠંડુ પાણી પીવું નહીં.આ તમારા સ્વાસ્થ્યને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે.

2.શ્વાસ લેવાની કસરત કરો-ફેફસાંને સ્વસ્થ રાખવા માટે શ્વાસની નિયમિત કસરતો કરો.ખાસ કરીને જેઓ ધૂમ્રપાન કરે છે,અથવા જેમણે ભૂતકાળમાં ધૂમ્રપાન કર્યુ છે,તે ઉપરાંત,જેમના ફેફસાંમાં કોઈ ગંભીર રોગને લીધે નુકસાન થયું છે,તેઓએ શ્વાસ લેવાની કવાયત પણ કરવી જોઈએ.શ્વાસ લેવાની કવાયત દ્વારા ઊંડા શ્વાસ ડાયાફ્રામ કાર્યને પુન:સ્થાપિત કરવામાં અને ફેફસાની ક્ષમતામાં વધારો કરવામાં મદદ કરે છે.આવી સ્થિતિમાં,તમે નિયમિત રીતે ડાયાફ્રામેટિક શ્વાસ કરી શકો છો.આવો જાણીએ,કેવી રીતે કરવા-

સૌ પ્રથમ,દિવાલના ટેકા સાથે સીધા બેસો અથવા તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ.એક હાથ છાતી પર અને બીજો પેટ પર રાખો.તમારા નાક દ્વારા શ્વાસ લો.શ્વાસ લેતી વખતે પેટ ફૂલવું જોઈએ પરંતુ છાતી જરા પણ આગળ વધવી ન જોઈએ.શ્વાસ બહાર કાઢતી વખતે,પેટ અંદરની તરફ ખેંચવું જોઈએ.ઓછામાં ઓછા એકથી બે મિનિટ સુધી આ કરો.

3.નિયંત્રિત ઉધરસ અથવા નિયંત્રિત કફ-ફેફસાંમાં રહેલા લાળમાં રહેલા ઝેરી તત્વોને કુદરતી રીતે બહાર કાઢવાનો એક માત્ર રસ્તો છે,જેમાં ઉધરસને નિયંત્રિત કરે છે અથવા ખાંસી દ્વારા નિયંત્રિત ઉધરસ ફેફસાંના અતિશય લાળને વાયુમાર્ગ દ્વારા બહાર આવવા માટે ઢીલું પાડે છે.ડોકટરોના સૂચન મુજબ સીઓપીડી રોગથી પીડિત લોકોએ તેમના ફેફસાંને સાફ કરવા માટે આ નિયંત્રિત ઉધરસનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ.

4.ગ્રીન ટી પીવો-લીલી ચામાં ઘણાં આરોગ્યપ્રદ ફાયદા છે,વજન ઓછું,સાથે સાથે સારી પાચન,તે તમારા ફેફસાંને સાફ કરવા માટે પણ ખૂબ ફાયદાકારક છે.તે એન્ટી-ઑકિસડેન્ટથી ભરેલું છે જે ફેફસામાં બળતરા ઘટાડે છે.ડેશ આદુ,લીંબુ અથવા મધ સાથે દરરોજ એક કપ ગ્રીન ટી લો.ગ્રીન ટીમાં રહેલા એન્ટી-ઑકિસડન્ટ્સ ફેફસામાં બળતરા અને ખંજવાળને દૂર કરીને લંગસના નાજુક પેશીઓને બચાવવા માટે પણ કામ કરે છે.

દક્ષિણ કોરિયાના 1 હજાર પુખ્ત વયના લોકો પર હાથ ધરાયેલા એક અભ્યાસ મુજબ,જે લોકો દરરોજ 2 કપ ગ્રીન ટી પીતા હોય તેઓમાં ગ્રીન ટી ન પીનારા લોકો કરતા ફેફસાંનું કાર્ય સારું રહે છે.

5.ખોરાક અને પીણાંની સંભાળ રાખો-આપણા રોજિંદા ખોરાક અને પીણામાં ઘણી વસ્તુઓ છે જે આપણો હવાઈ માર્ગ સાફ કરી શકે છે અને શ્વાસ લેવાની સમસ્યાને દૂર કરી શકે છે.જેમ કે હળદર,ચેરી,અખરોટ,બીન્સ,લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી આ એવી કેટલીક ચીજો છે જે ખાવાથી આપણા ફેફસાં કુદરતી રીતે સાફ થઈ જાય છે.આ સિવાય પ્રોસેસ્ડ ફૂડથી પણ અંતર રાખો.

6.મધનું નિયમિત સેવન કરો-મધ એન્ટી-ઑકિસડેન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણધર્મોથી ભરપુર છે.જે લંગ ભીડને દૂર કરવામાં મદદગાર છે.આ સિવાય તે અસ્થમા,ક્ષય રોગ,ગળાના ચેપ સહિતના ઘણા શ્વસન રોગોને દૂર કરવામાં પણ મદદ કરે છે.દરરોજ 1 ચમચી કાચી મધનું સેવન ફેફસાં માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

Back to top button