healthIndia

ડાયાબીટીઝ ના દર્દીઓ માટે ખતરનાક છે આ 5 ફળ, સુગરની માત્રા વધી જશે

આપણા આરોગ્ય માટે ફળ સારા છે તેવું કહેવાય છે જેમાં અનેક વિટામિન્સ અને મિનરલ્સ છે. પણ ગમે તે લોકોએ ફળ ખાતા પહેલા ધ્યાન રાખવું જોઈએ. કેટલાક એવા ફળ છે જેમાં સુગર ની માત્રા વધારે હોય છે. જેથી ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ તે ફળોથી દૂર રહેવું જોઈએ. ડાયાબિટીઝ એ એક રોગ છે, જેના માટે કોઈ ઉપાય નથી, તે ફક્ત નિયંત્રિત કરી શકાય છે.

આ રોગ આજકાલ બાળકોથી લઈને વૃદ્ધ લોકો સુધી થઈ રહ્યો છે. તમે તમારી જીવનશૈલી અને ખાવાની ટેવમાં ફેરફાર કરીને ડાયાબિટીઝને નિયંત્રણમાં કરી શકો છો. ઘણા લોકોને લાગે છે કે ફળ ફાયદાકારક છે, તેથી કોઈ પણ તેને ખાય છે, પરંતુ તમારે જાણવાની જરૂર છે કે ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ ફળ ખાતા પહેલા વિચારવું જરૂરી છે, તમે દરેક ફળને અમર્યાદિત માત્રામાં ખાઇ શકતા નથી.

કેરીને આમ તો ફળોનો રાજા કહેવામાં આવે છે, તેનું કારણ એ છે કે કેરી લગભગ દરેક લોકોને ભાવે જ છે. પરંતુ ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ મર્યાદિત માત્રામાં કેરી ખાવી જોઈએ. કેરીમાં આશરે 45 ગ્રામ નેચરલ સુગર હોય છે, જે તમારી બ્લડ શુગરમાં વધારો કરી શકે છે, તેથી ટાઇપ 2 ખાંડવાળા દર્દીઓ માટે કેરી એક ખૂબ જ જોખમી ફળ છે.

કેળામાં વિટામિનથી ફાઇબર અને પોટેશિયમ સહિતના ઘણા ખનીજ હોય ​​છે, તેથી લોકો આ ફળનો ઉર્જા માટે વપરાશ કરે છે. આ જિમ જનારાઓ માટે પસંદનું ફળ છે. પરંતુ કેળામાં સુગર નું પણ વધારે પ્રમાણમાં હોય છે, જે ગ્લુકોઝનું સ્તર વધારે છે. આવી સ્થિતિમાં ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ કેળા ખાવાનું ટાળવું જોઈએ.

દ્રાક્ષમાં નેચરલ ખાંડની માત્રા પણ ખૂબ વધારે હોય છે. એક કપ દ્રાક્ષમાં આશરે 23 ગ્રામ ખાંડ હોય છે, તેથી દ્રાક્ષ ખાતા પહેલા પણ ખાંડના દર્દીઓએ આ ફળનો વિચાર ખૂબ જ ઓછી માત્રામાં કરવો જોઈએ.

લીચી ખાવામાં ખૂબ જ સ્વાદિષ્ટ હોય છે, પરંતુ તેમાં નેચરલ ખાંડ પણ વધારે પ્રમાણમાં હોય છે, તેથી તેને ઉચ્ચ સુગર ફળોમાં પણ ગણવામાં આવે છે. તેથી ડાયાબિટીઝના દર્દીઓ ન ખાય તો સારું રહે. ચેરીમાં પણ ખાંડ વધારે હોય છે, જે બ્લડ સુગર વધારે છે. ચેરીમાં 8 ગ્રામ ખાંડ હોય છે, તેથી ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ ઓછામાં ઓછું ચેરીનું સેવન કરવું જોઈએ.

Tags
Back to top button