India

અભ્યાસ છોડીને બંને ભાઈઓ દિવસભર કરતા હતા કોડિંગ, પણ આજે છે…

આપણું નસીબ ક્યારે બદલાશે તે કોઈ કહી શકતું નથી. પરિણામોની ચિંતા કર્યા વિના આપણે આપણું કામ ચાલુ રાખવું જોઈએ. આજની વાર્તા મુંબઈના બે ભાઈઓની સફળતાની છે જેમણે ખૂબ જ નાની ઉંમરમાં સફળતાનો અનોખો દાખલો બેસાડ્યો હતો.

વિશ્વના સૌથી મોંઘા વાહન ચાર્ટર્ડ પ્લેનના શોખીન અને કરોડો રૂપિયાના આલીશાન બંગલામાં રહેતા આ ભાઈઓની ગણતરી આજે દેશના સૌથી અમીર લોકોમાં થાય છે. ભાઈઓને ભારતીય એડ ટેકની દુનિયામાં સૌથી મહાન વ્યક્તિઓમાંની એક ગણવામાં આવે છે.ભાઈઓએ તેમની દોઢ દાયકાથી વધુની કારકિર્દીમાં એક ડઝનથી વધુ કંપનીઓ બનાવી છે, જેમાંથી પાંચ વેચાઈ ગઈ છે, જેના કારણે તેઓ આજે ભારતના સૌથી ધનિક વ્યક્તિઓમાંના એક છે.

દિવ્યાંક તુરખિયા અને ભાવિન તુરખિયા દેશના અગ્રણી ઉદ્યોગપતિઓમાંના એક માનવામાં આવે છે. દસ હજાર કરોડની અંગત સંપત્તિ ધરાવતા આ ભાઈઓની સફળતાની ગાથા હકીકતમાં પ્રેરણાદાયી છે. મુંબઈમાં મધ્યમવર્ગીય પરિવારમાં જન્મેલા તુરખિયા ભાઈઓએ તેમનું બાળપણ જુહુ અને અંધેરીમાં વિતાવ્યું હતું. નાનપણથી જ કોમ્પ્યુટર અને પ્રોગ્રામિંગમાં રસ ધરાવતા દિવ્યાંકે 13 વર્ષની ઉંમરે તેના ભાઈ સાથે શેરબજારના ભાવ જાણવા માટે સ્ટોક માર્કેટ સિમ્યુલેશન ગેમ બનાવી હતી.

જેમ જેમ કોમ્પ્યુટર પ્રત્યેનો લગાવ વધતો ગયો તેમ તેમ અભ્યાસ સાથે પણ તેમનો લગાવ વધતો ગયો. પિતાના દબાણ હેઠળ તેણે બી.કોમ કર્યું, પણ કોલેજમાં પ્રવેશ ન કર્યો. બંને ભાઈઓ આખો દિવસ ઘરમાં સાથે મળીને કોડ કરતા. કોડિંગ પર સારી પકડ મેળવ્યા પછી, ભાઈઓએ પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરવાનું નક્કી કર્યું. પણ વ્યવસાય શરૂ કરતી વખતે સૌથી મોટી ખામી એ પ્રારંભિક મૂડી છે.

બંને ભાઈઓએ કોઈક રીતે પિતાને સમજાવ્યા અને 1998માં પિતા 25,000 રૂપિયાની લોન આપવા તૈયાર થઈ ગયા. તે સમયે બંને ભાઈઓને ખ્યાલ નહોતો કે તેઓ 16 વર્ષ પછી અબજોપતિ ક્લબમાં જોડાશે.

16 વર્ષની ઉંમરે તેણે તેના 18 વર્ષના ભાઈ ભાવિન તુરખીયા સાથે પૈસા વડે વેબસાઈટ ડોમેન નેમ કંપની ડિરેક્ટરીની સ્થાપના કરી. ડિરેક્ટરીનો ઉપયોગ ભારતીય કંપનીઓને વેબસાઇટ અને ઇન્ટરનેટ સેવાઓ પ્રદાન કરવા માટે થાય છે. પાછળથી, આ કંપનીના બેનર હેઠળ, BigRock નો જન્મ થયો, જે આજે અગ્રણી ડોમેન રજિસ્ટ્રાર કંપની છે.

2001માં બંને ભાઈઓએ એક સોફ્ટવેર પ્રોગ્રામ બનાવ્યો હતો. બંને ભાઈઓએ ડિરેક્ટરીના બેનર હેઠળ અત્યાર સુધીમાં કુલ 11 સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કર્યા છે. ડાયરેક્ટ ગ્રુપમાં હાલમાં 1,000 કર્મચારીઓ અને 1 મિલિયન ગ્રાહકો છે. કંપની વાર્ષિક 120 ટકાના દરે વૃદ્ધિ કરી રહી છે. થોડા વર્ષો પહેલા, તુરાખિયા અને તેના ભાઈએ એન્ડ્યુરન્સ ઈન્ટરનેશનલ ગ્રુપને રૂ. 1,000 કરોડમાં ચાર બ્રાન્ડ વેચી હતી.

મીડિયા નેટ ગૂગલના એડસેન્સ સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે બનાવવામાં આવ્યું હતું. આ ઉત્પાદન ઘણા પ્રકાશકો, જાહેરાત નેટવર્ક્સ અને આંતરરાષ્ટ્રીય જાહેરાત તકનીક કંપનીઓ દ્વારા લાઇસન્સ પ્રાપ્ત છે. મીડિયા નેટ ન્યૂ યોર્ક, લોસ એન્જલસ, દુબઈ, ઝ્યુરિચ, મુંબઈ અને બેંગ્લોર બહાર કાર્યરત છે. તેમાં 800 લોકો કામ કરે છે. મીડિયા નેટએ ગયા વર્ષે રૂ. 1,554 કરોડની કમાણી કરી હતી.

થોડા વર્ષો પહેલા, તેણે ઓનલાઈન એડવર્ટાઈઝીંગ વેન્ચર Media.net ને 900 મિલિયનમાં ચીની સમૂહને વેચી દીધું. આ મામલામાં તેણે ગૂગલ અને ટ્વિટરને પાછળ છોડી દીધા.

બંને ભાઈઓ પાસે એન્જિનિયરિંગની ડિગ્રી ન હોવા છતાં તેઓ ઉત્તમ કોડર છે. આ ભાઈઓએ કોઈની મદદ વગર પોતાના દમ પર આટલું વિશાળ સામ્રાજ્ય ઊભું કર્યું છે. આજે તુરાખિયા ભાઈઓ પહેલા ભારતીય ઈન્ટરનેટ સાહસિકો તરીકે ઓળખાય છે.